Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

CẦN XỬ LÝ HƠN 12 TRIỆU CHẤT THẢI RẮN 1 NĂM

Hiện nay vấn đề môi trường và xử lý rác thải được các quốc gia đặc biệt quan tâm, một quốc gia đang phát triển như Việt Nam cũng không ngoại lệ. Vậy thách thức đặt ra cho các quốc gia đó là tìm kiếm công nghệ xử lý chất thải hiệu quả. Theo đó, Hiệp hội Môi Trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam đã tổ chức Hội Thảo xu hướng phát triển công nghệ xử lý chất thải rắn hiện nay.

          Theo số liệu thống kê mới nhất hiện nay tổng lượng chất thải rắn sinh hoạt tại Việt Nam ước tính khoảng 12,8 triệu tấn/ 1 năm, trong đó khu vực đô thị chiếm khoảng 54%, lượng chất thải rắn còn lại tập trung tại các huyện lỵ, thị xã và thị trấn. Dự báo thì tổng lượng chất thải rắn sinh hoạt đô thị đến năm 2020 sẽ khoảng 22 triệu tấn/1 năm.

           Mức chất thải như vậy thì nguy cơ ô nhiễm môi trường và tác động tới sức khỏe con người là rất đáng báo động. Trong khi đó công tác xử lý chất thải rắn hiện hay ở Việt Nam chủ yếu là chôn lấp. Thế nhưng phương pháp chôn lấp chất thải hợp vệ sinh trên toàn quốc chỉ chiếm tỷ lệ 16%, còn lại là các bãi chôn lập không hợp vệ sinh.

          Với nhiều năm kinh nghiệm và thành công ở nhiều dự án xử lý chất thải rắn sinh hoạt, công ty môi trường Thảo Nguyên Xanh sẽ tư vấn và thực hiện việc xử lý chất thải theo công nghệ mới nhất để đạt hiệu quả.

hoi-thao-xu-ly-chat-thai

            Mục tiêu đến năm 2015 có 85% tổng lượng chất thải đô thị phát sinh được thu gom và xử lý đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường, 50% tổng lượng chất thải xây dựng phát sinh tại các đô thị được thu gom xử lý. Mục tiêu là vậy, thế nhưng theo nhiều chuyên gia của Hiệp hội môi trường đô thị và khu công nghiệp Việt nam, việc lựa chọn công nghệ xử lý chất thải rắn nào để áp dụng vào điều kiện cụ thể đang là một bài toán khó đối vối chính quyền địa phương.

          Trong buổi họp nhiều chuyên gia cho rằng cần lựa chọn công nghệ phù hợp cho từng vùng miền. Dịch vụ môi trường -  Công ty môi trường Thảo Nguyên Xanh đã thực hiện nhiều dự án thành công về việc xử lý chất thải, ví dụ tái chế rác thải thành phân vi sinh, dự án biến rác thải rắn thành nguồn cung cấp năng lượng (điện). Thảo Nguyên Xanh đã áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến nhất của các nước Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc… như: thu hồi năng lượng từ rác thải; công nghệ thu gom và xử lý tại chỗ phân bùn bể tự hoại…

          Hy vọng với những đóng góp này sẽ giúp mục tiêu xử lý chất thải rắn sinh hoạt đạt đúng tiến độ và môi trường sạch hơn.

Thảo Nguyên Xanh st

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét